UBND Xã Mường Thín

UBND Xã Mường Thín

Trang thông tin xã Mường Thín

Mường Thín: Tổ chức Lễ ra quân kiểm tra, đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển cây Mắc ca năm 2023, 2024 và Tập huấn đầu bờ về kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ và phòng trừ sinh vật gây hại trên cây Mắc ca.

Thứ năm - 26/09/2024 14:24
Sáng ngày 26/09/2024, UBND xã Mường Thín tổ chức Lễ ra quân kiểm tra, đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển; tình hình chăm sóc các vườn cây Mắc ca năm 2023, 2024 và Tập huấn đầu bờ về kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ; phòng trừ sinh vật gây hại trên cây Mắc ca.
Thực hiện Kế hoạch số 235/KH-UBND, ngày 17/09/2024 của UBND huyện Tuần Giáo về Tổ chức đợt ra quân kiểm tra, đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển; tình hình chăm sóc các vườn cây Mắc ca thuộc các dự án hỗ trợ, phát triển sản xuất trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
Thực hiện Kế hoạch số 236/KH-UBND, ngày 17/09/2024 của UBND huyện Tuần Giáo về Tổ chức tập huấn đầu bờ về các kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ và phòng trừ sinh vật gây hại trên cây Mắc ca thuộc các Chương trình Mục tiêu quốc gia năm 2023 và năm 2024 trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
UBND xã Mường Thín tổ chức Lễ ra quân kiểm tra, đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển; tình hình chăm sóc các vườn cây Mắc ca trồng năm 2023, 2024 và Tập huấn cho các hộ dân tham gia trồng cây Mắc ca năm 2023, 2024 về các kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ và phòng trừ sinh vật gây hại trên cây Mắc ca.
 
Dự buổi lễ ra quân và chương trình tập huấn đầu bờ về các kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ và phòng trừ sinh vật gây hại trên cây Mắc ca. Về phía huyện có: Đ/c: Tòng Văn Quy - Cán bộ Trung tâm dịch vụ NN huyện Tuần Giáo; cùng với các đồng chí cán bộ kỹ thuật của công ty Mắc ca Sky.
Về phía xã có: Đ/c: Lò Văn Nguyên - Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐND xã; Đc: Lò Văn Thắng - Phó Bí thư ĐU, Chủ tịch UBND xã; Đ/c: Lò Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND xã; cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, công chức được phân công phụ trách các nhóm hộ tại các bản và toàn thể các hộ gia đình thăm gia Dự án trồng cây Mắc ca năm 2023, 2024 trên địa bàn xã Mường Thín.
Tại buổi Lễ ra quân kiểm tra, đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển các vườn cây Mắc ca trồng năm 2023, 2024. Các hộ dân đã được nghe đ/c Lò Văn Thắng - Phó Bí thư ĐU, Chủ tịch UBNND xã quán triệt về tình hình chăm sóc cũng như tình hình sinh trưởng, phát triển của các vườn cây Mắc ca qua kiểm tra thực tế tại các bản. Sau khi đánh giá chung về tình hình sinh trưởng, phát triển của các vườn cây Mắc ca tại các bản trên địa bàn xã. Đ/c yêu cầu các hộ dân tiếp tục thực hiện các công việc như: rào vườn, làm cỏ, xới gốc, bón phân, tủ gốc và chống cọc cho các vườn cây Mắc ca.
 
Để đánh một cách toàn diện nhất về tình hình sinh trưởng, phát triển và tình hình chăm sóc các vườn cây Mắc ca tại các bản trên địa bàn xã Mường Thín. Đ/c Lò Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã đã thông qua báo cáo đánh giá tình hình phát triển của các vườn cây Mắc ca trồng năm 2023 và năm 2024. 
Cũng tại đây Đ/c Lò Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND xã yêu cầu các đồng chí cán bộ, công chức được phân công phụ trách các nhóm hộ tích cực hơn nữa trong việc kiểm tra, đánh giá và hỗ trợ các hộ dân về kỹ thuật chăm sóc các vườn cây Mắc ca để đảm bảo tất cả các vườn cây của bà con nhân dân được chăm sóc, bón phân đúng kỹ thuật và phát triển tốt nhất.

Sau khi nghe báo cáo đánh chung về tình hình sinh trưởng, phát triển và tình hình chăm sóc cây Mắc ca trên địa bàn xã. Đ/c Lò Văn Nguyên - Bí thư Đu xã đã có ý kiến chỉ đạo và yều cầu các hộ gia đình nghiêm túc thực hiện việc chăm sóc các vườn cây Mắc ca theo đúng hướng dẫn kỹ thuật của Trung tâm dich vụ nông nghiệp và nghiêm túc thực hiện việc không sử dụng thuốc trừ cỏ để phun các vườn Mắc ca.

Sau buổi lễ ra quân đ/c Tòng Văn Quy - Cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Tuần Giáo đã tập huấn cho các hộ dân về các kỹ thuật chăm sóc, bảo vệ; phòng trừ sinh vật gây hại trên cây Mắc ca và giới thiệu một số loại thuốc phun trừ sâu bệnh hại trên cây trồng.
 
Kết thúc buổi tập huấn các hộ dân đã trực tiếp được xem cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Tuần giáo và nhân viên kỹ thuật của công ty Mắc ca Sky hướng dẫn kỹ thuật cắt tỉa tạo tán và phòng trừ một số bệnh trên cây trồng tại vườn Mắc ca của UBND xã. 
Nguồn tin: VH - XH xã Mường Thín.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Năm du lịch Quốc gia
baner
Hệ thống QLVB
Hoa Ban
Cải CHC
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay526
  • Tháng hiện tại13,148
  • Tổng lượt truy cập155,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây