UBND Xã Mường Thín

UBND Xã Mường Thín

Trang thông tin xã Mường Thín

Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên.

Thứ ba - 10/09/2024 14:15
Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội phối hợp với tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” từ ngày ngày 13/9 đến 15/9/2024.

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”, gồm các hoạt động thể hiện mối quan hệ sâu sắc giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên - hai địa danh lịch sử gắn liền với những mốc son chói lọi trong cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Chương trình cũng là dịp để khắc ghi vai trò quan trọng của đồng bào các dân tộc Tây Bắc và tỉnh Điện Biên trong việc tiếp thêm sức mạnh và tinh thần to lớn cho quân dân ta, đặc biệt trong những ngày tháng hào hùng trước khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản vào tháng 10 năm 1954. Điện Biên là vùng đất lịch sử, nơi đã chứng kiến chiến thắng lừng lẫy trong chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần quan trọng vào công cuộc Giải phóng Thủ đô. Đồng bào các dân tộc Tây Bắc và tỉnh Điện Biên, với lòng yêu nước nồng nàn, đã luôn là hậu phương vững chắc, cổ vũ tinh thần cho chiến sĩ trên mặt trận ác liệt. Chính nhờ những đóng góp to lớn và sự gắn kết này, mối quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên cũng như đồng bào các dân tộc Tây Bắc càng trở nên đặc biệt, biểu trưng cho sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” là dịp để Hà Nội chia sẻ những thành tựu xây dựng và phát triển với tỉnh Điện Biên, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa hai địa phương và các tỉnh khu vực Tây Bắc. Các hoạt động văn hóa, du lịch trong khuôn khổ chương trình sẽ tạo cơ hội quý báu để hai địa phương cùng nhau khám phá và giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc của mỗi địa phương. Qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và triển lãm, chương trình không chỉ tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn khẳng định tiềm năng du lịch, thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững kinh tế xã hội giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc
Chương trình là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, nhịp cầu kết nối con người, phong tục và tâm hồn của mỗi người dân hai địa phương. Chương trình cũng là cơ hội để Thủ đô Hà Nội tri ân sự ủng hộ và tình cảm quý báu của đồng bào dân tộc Tây Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng, những người đã luôn kề vai sát cánh cùng Thủ đô trong những thời khắc khó khăn nhất, cùng vui niềm vui chiến thắng, góp phần giữ vững hòa bình, xây dựng và phát triển đất nước.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Năm du lịch Quốc gia
Hoa Ban
baner
Cải CHC
Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay4
  • Tháng hiện tại13,196
  • Tổng lượt truy cập155,793
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây